Chương trình đào tạo trực tuyến “CARBON HÀM CHỨA, LCA VÀ XÂY DỰNG BỀN VỮNG”

5

Ngày 11/7/2024, VGBA & VILANDCO đã kết hợp với One Click LCA và các chuyên gia về vật liệu xanh, LCA và xây dựng bền vững tổ chức buổi đào tạo với nội dung “CARBON HÀM CHỨA, LCA VÀ XÂY DỰNG BỀN VỮNG“.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc VILANDCO & VGBA cho biết hiện nay, các kiến thức cần thiết về LCA tại Việt Nam còn rất mới và chưa được phổ biến rộng rãi. Với chương trình được cung cấp bởi One Click LCA, khóa học ngắn đã mang đến nền tảng quan trọng về LCA và carbon hàm chứa, các tiêu chuẩn thực hiện LCA, Tuyên bố môi trường của sản phẩm EPD và sự kiểm soát phát thải trong các dự án xây dựng.

Chương trình được truyền tải bởi các giảng viên đến từ trường Đại học Xây dựng Hà Nội (HUCE) và phòng Xây dựng bền vững, công ty INSEE Việt Nam.

Mở đầu chương trình là Những vấn đề cơ bản về LCA và carbon hàm chứa cũng như Lý do thực hiện nghiên cứu LCA và carbon hàm chứa, được truyền tải bởi GS.TS Nguyễn Văn Tuấn, khoa Vật liệu Xây dựng, HUCE.

Trong phần tiếp theo, ông Nguyễn Thanh Dũng, Trưởng phòng Xây dựng bền vững, INSEE Việt Nam đã có chia sẻ về lý thuyết cùng các tiêu chuẩn dành cho LCA. Ngoài ra, bài giảng của ông còn đi vào chi tiết về dữ liệu LCA và giải thích về EPD – Tuyên bố môi trường của sản phẩm.

Tại buổi đào tạo, ông Lê Đình Linh, giảng viên trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Nghiên cứu sinh chương trình Phát triển bền vững và Biến đổi khí hậu tại Ý đã nêu ra những lợi ích của các bên hữu quan khi thực hiện LCA, quy trình và các phương pháp kiểm soát phát thải trong xây dựng.

Với những kiến thức hữu ích, VGBA, VILANDCO và các chuyên gia hi vọng giúp người học có một cái nhìn rõ ràng hơn về carbon hàm chứa và LCA, tạo nền tảng để các doanh nghiệp bước đầu áp dụng vào công việcc thực tế.

6
7
8
9