Hội thảo “Mặt đứng bền vững cho công trình 2024”

Ngày 6/9/2024, Hội thảo “Mặt đứng bền vững cho công trình 2024 “ do Hội đồng Công trình xanh Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại khách sạn New World Saigon với những sẻ chuyên sâu về tối ưu hóa hiệu quả năng lượng của tòa nhà thông qua hệ thống mặt dựng và cửa sổ hiệu suất cao, hệ thống năng lượng mặt trời tích hợp vào mặt dựng của công trình và thiết kế kiến trúc mặt dựng hiệu quả cho công trình. 

Tại hội thảo, ông Nguyễn Trung Kiên, giám đốc VILANDCO & VGBA đại diện cho hãng phần mềm One Click LCA, đã có bài phát biểu về vấn đề tối ưu hóa dấu chân carbon (carbon footprint) cho mặt tiền công trình. Tại đây, ông đã chỉ ra những ảnh hưởng đáng báo động tới môi trường của ngành xây dựng nói chung, giải thích về carbon hàm chứa, các giai đoạn vòng đời của một công trình và những chỉ số tác động tương ứng trong phương pháp đánh giá tác động vòng đời LCA. Ông đã chỉ ra những tác động môi trường của lớp vỏ bao che công trình, một số vật liệu chính cho mặt dựng và chỉ số Tiềm năng nóng lên toàn cầu (GWP) của chúng, đồng thời làm rỗ các yếu tố gây ra phát thải của mặt dựng và những chiến lược giảm phát thải có thể được áp dụng. 

Cũng tại đây, trong phiên thảo luận mở, nhiều câu hỏi và vấn đề trong lĩnh vực mặt đứng cho công trình cũng đã được trao đổi và bàn luận giữa các diễn giả và người tham dự. 

Một số hình ảnh của hội thảo:

Toan3155
Toan3209
Toan3223
Toan3344