VILANDCO & VGBA phối hợp tổ chức “Ngày hội trải nghiệm phầm mềm BIM – Archicad” tại Đại học Văn Lang

Tiếp nối các hoạt động trong Thoả thuận hợp tác giữa Đại học Văn Lang và VILANDCO, ngày 26/10/2023, Vilandco & VGBA kết hợp cùng Khoa Xây Dựng Trường Đại học Văn Lang tổ chức “Ngày hội trải nghiệm Phần mềm BIM – Archicad” cho các sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng.

Với mục đích tạo sân chơi cho sinh viên, tìm hiểu học tập và trải nghiệm các tính năng và ứng dụng của Phần mềm BIM – ArchiCAD. Ngày hội trải nghiệm thu hút gần 30 sinh viên năm cuối đăng ký tham gia. Ngoài cung cấp các kiến thức bổ ích, các bạn sinh viên còn được trực tiếp trải nghiệm cách sử dụng cơ bản về phần mềm Archicad. Đây là một phần mềm thiết kế do công ty Graphisoft phát triển và được xem là “cách mạng” cho khả năng lưu trữ lượng lớn thông tin xây dựng trong mô hình 3D, đồng thời cung cấp giải pháp, hỗ trợ xử lý tính thẩm mỹ và kỹ thuật trong quá trình thiết kế mô hình xây dựng – tòa nhà , nội thất, quy hoạch thị, quản lý va chạm giữa các thiết kế, bóc tách khối lượng, phân tích và truyền đạt thông tin xây dựng của công trình, mô phỏng thi công xây dựng (4D), ước lượng ngân sách dự án xây dựng (5D), mô phỏng năng lượng (6D)…

Kết thúc ngày trải nghiệm, các em sinh viên sẽ tiếp tục hoàn tất bài tập về nhà là xây dựng mô hình toà nhà mẫu và phân tích, bóc tách khối lượng vật liệu của công trình như một dự án thực tế. Phần thưởng sẽ được VILANDCO/VGBA trao cho 8 sinh viên có số điểm cao nhất là khoá học Archicad cơ bản trị giá 2 triệu đồng/sinh viên.

Thời gian 1 ngày trải nghiệm tuy ngắn, nhưng đủ giúp các em có những trải nghiệm thực tế. Việc tiếp cận phần mềm và kỹ năng phân tích là nền tảng cơ bản giúp các em có thể định hướng, từ đó học hỏi nâng cao kiến thức, áp dụng cho đồ án Tốt nghiệp và cũng là hành trang giúp nâng cao cơ hội việc làm cho các em sau khi ra trường.

Dscf2754
Dscf2716