Hội thảo quốc tế chuyên đề “Kỹ thuật, công nghệ và kiến trúc – Vì sự phát triển bền vững” (ISETASD 2023)

Ngày 26 tháng 8 năm 2023, khoa Kỹ thuật – Công nghệ, trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Bình Dương (BETU) đã tổ chức hội thảo quốc tế chuyên đề “Kỹ thuật, công nghệ và kiến trúc – Vì sự phát triển bền vững” (ISETASD 2023). Nội dung chính của hội thảo nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của lĩnh vực khoa học công nghệ – kỹ thuật và kiến trúc trong bối cảnh toàn cầu hướng tới phát triển bền vững và chuyển đổi số.

Hội thảo được tổ chức trực tiếp và trực tuyến với sự tham dự của nhiều nhà nghiên cứu đến từ các trường đại học và các doanh nghiệp trong và ngoài nước, như: Trường ĐH Kinh tế – Kỹ thuật Bình Dương; Trường ĐH Bách khoa Tp.Hồ Chí Minh; Trường ĐH Công thương Tp.Hồ Chí Minh; Trường ĐH Trần Đại Nghĩa; Trường ĐH Thủ Dầu Một; Công ty Vilandco (Việt Nam) và ĐH Quốc gia Pukyong (Hàn Quốc),…

1

Toàn cảnh buổi hội thảo

Tại buổi hội thảo, ThS. KTS. Nguyễn Trung Kiên, phó chủ tịch IBPSA Việt Nam, Giám đốc VILANDCO đã có bài phát biểu “Sử dụng mô phỏng năng lượng trong giai đoạn thiết kế nhằm tối ưu hóa hiệu quả năng lượng và chi phí đầu tư”. Trong đó, ông đã trình bày các vấn đề tổng quan về hiệu quả năng lượng, phát thải ròng bằng 0 và công trình xanh; phân tích phương pháp thiết kế giảm phát thải, đảm bảo sức khỏe và tiện nghi thông qua ứng dụng mô phỏng năng lượng, phân tích việc tối ưu các giải pháp hiệu quả năng lượng và chi phí đầu tư, cũng như chia sẻ các dự án thực tế để làm rõ hơn các nội dung đã trình bày.

2

ThS. KTS. Nguyễn Trung Kiên, phó chủ tịch IBPSA Việt Nam, Giám đốc VILANDCO phát biểu tại hội thảo

Ngoài ra, buổi hội thảo có tổng cộng 09 đề tài báo cáo bao gồm phần phát biểu chính và các bài báo cáo từ các trường Đại học, Doanh nghiệp với đa dạng các đề tài về năng lượng tái tạo, phương tiện thông minh, hiệu quả năng lượng, v.v.. với mục tiêu tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu, giảng viên và sinh viên giao lưu, học hỏi, tích lũy thêm kiến thức chuyên môn từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ – kỹ thuật và kiến trúc.

Một vài hình ảnh của buổi hội thảo:

3
4
5