TUẦN LỄ CÔNG TRÌNH XANH VIỆT NAM 2023 VỚI CHỦ ĐỀ “PHÁT TRIỂN CÔNG TRÌNH XANH THÚC ĐẨY CHUYỂN ĐỔI XANH NGÀNH XÂY DỰNG: CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC”

Ngày 27 – 28/9/2023, sự kiện Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2023 được tổ chức tại Khách sạn Sheraton Sài Gòn, TP.HCM dưới sự chủ trì của Bộ Xây dựng và IEC Consulting là đơn vị phối hợp thực hiện.

Đây là sự kiện được tổ chức thường niên, có vai trò quan trọng trong việc kết nối các bên hữu quan nhằm thúc đẩy sự phát triển của công trình xanh, công trình hiệu quả năng lượng hướng tới phát triển bền vững trong ngành xây dựng tại Việt Nam. Năm nay, trước bối cảnh thách thức toàn cầu về tình hình biến đổi khí hậu, theo đuổi lộ trình giảm phát thải ròng tới năm 2050, sự kiện xoay quanh chủ đề: “PHÁT TRIỂN CÔNG TRÌNH XANH THÚC ĐẨY CHUYỂN ĐỔI XANH NGÀNH XÂY DỰNG: CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC”.

Sự kiện có sự tham dự của các Bộ, các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Xây dựng, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường,… cũng như các doanh nghiệp, ngân hàng thương mại, các hiệp hội, trường đại học, viện nghiên cứu, trung tâm, tổ chức quốc tế và đại sứ quán.

Chương trình Hội thảo và triển lãm chính bao gồm: 01 Phiên Toàn thể, 04 Phiên Hội thảo chuyên đề tập trung bàn luận các vấn đề thực tiễn liên quan đến xu hướng sử dụng vật liệu, thiết bị cho công trình xanh, phát triển các mô hình khu công nghiệp xanh, toà nhà xanh nhằm nâng cao chất lượng sống và làm việc cho người dân, trao đổi về các cơ chế tín dụng xanh, tài chính xanh – bàn đạp để phát triển công trình xanh trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Bìa 1