Đại diện Hội đồng Công trình xanh Mỹ USGBC cùng VILANDCO thăm và làm việc với các doanh nghiệp và trường đại học tại Hà Nội

Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, ông Santanu Dutta Gupta – Phó giám đốc Phát triển thị trường, GBCI/USGBC đã cùng đại diện VILANDCO đến thăm trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Công ty Cổ phần Công nghệ và Đầu tư INTECH và công ty Daibiru.

Tại buổi gặp mặt với trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và trường Đại học Xây dựng Hà Nội, ông Santanu Dutta Gupta chia sẻ mối quan tâm đặc biệt cũng như niềm vui, hân hạnh khi đến thăm các trường. Các bên trao đổi về cơ hội hợp tác trong đào tạo, các hoạt động nghiên cứu khoa học, phối hợp tổ chức hội nghị, hội thảo giữa GBCI/USGBC và hai trường đại học.

Đại diện trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và trường Đại học Xây dựng Hà Nội cũng bày tỏ mong muốn đưa hệ thống đánh giá công trình xanh LEED vào chương trình giảng dạy như một môn học, góp phần thúc đẩy tư duy bền vững của sinh viên cũng như đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ nhu cầu thị trường.

Trong buổi làm việc giữa ông Santanu Dutta Gupta, đại diện VILANDCO với INTECH Group và Daibiru Việt Nam, các bên bày tỏ mong muốn hợp tác lâu dài, góp phần phổ biến LEED tới các dự án tại Việt Nam. Trong tương lai, các bên hi vọng ngoài các dự án được thực hiện, còn có nhiều buổi hội thảo, sự kiện chia sẻ và phổ cập kiến thức, thông tin về LEED cũng như phát triển bền vững trong xây dựng công trình xanh.

Daihockientruc Usgbc
Dhxd
Z5619104312739_8c1c577afb5d482e49a7b23b951a625e